Trường mầm non Hồng Phong tổ chức chuyên đề cấp tổ “Ứng dụng mô hình steam hiệu quả vào tổ chức các hoạt động giáo dục”

Thực hiên nhiệm vụ năm học 2022 - 2023. Sáng ngày 29/10/2022 Trường mầm non Hồng Phong thực hiện chuyên đề cấp tổ "Ứng dụng mô hình steam hiệu quả vào tổ chức các hoạt động giáo dục" ,đây là cơ hội để giáo viên học hỏi trao đổi kinh nghiệm giảng dạy đồng thời tác động tích cực đến toàn thể giáo viên để đổi mới và nâng cao chất lượng hiệu quả giáo dục, góp phần tạo động lực để giáo dục phát triển toàn diện


     Tham dự Hội nghị Chuyên đề có các đồng chí  trong ban giám hiệu nhà trường và toàn thể các đồng chí giáo viên nhà trường đã về dự đông đủ. Hội nghị đã dự giờ 2 hoạt động giáo dục

      Hoạt động " Thiết kế khung ảnh từ các nguyên vật liệu khác nhau"của các bé lớp 5 tuổi A do cô giáo Đỗ Thị Giang tổ chức. Ở hoạt động này trẻ được lựa chọn các nguyên liệu khác nhau để làm được những khung ảnh ngộ nghĩnh, đáng yêu. Trẻ chăm chú, thích thú với sản phẩm do mình làm ra.

     Hoạt động " Vắt nước cam " của các bé lớp 3 tuổi B do cô giáo Trần Thị Liễu tổ chức. Đây là hoạt động giúp bé nhận biết được các loại nguyên liệu để làm nước cam. Trẻ được trải nghiệm tất cả các giác quan từ nhìn, sờ, nếm,....và thưởng thức món ăn mà mình vừa tạo ra. Nhìn khuôn mặt rạng ngời của các bé thể hiện rõ niềm vui, sự hào hứng và thích thú khi tham gia hoạt động. Thông qua hoạt động này trẻ còn học được rất nhiều kỹ năng sống như biết hợp tác chia sẻ, kiên nhẫn, khéo léo, tỉ mỉ, gọn gàng, ngăn nắp,......Đồng thời giáo dục dinh dưỡng cho trẻ.

      Sau 2  hoạt động giáo dục thực nghiệm, Hội nghị đã tiến hành đánh giá rút kinh nghiệm và được nghe ý kiến tham góp chân thành của các đống chí giáo viên; ý kiến chỉ đạo của các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường. Thông qua hoạt động sáng tạọ Steam bổ ích, thiết thực này đã giúp trẻ hào hứng hơn trong học tập, trẻ được tiếp thu kiến thức thông qua trải nghiệm, biết ứng dụng kiến thức vào thực tiễn, kích thích sự sáng tạo của trẻ, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, sử dụng tài nguyên thiên nhiên hợp lý, đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, phong trào học tập, sáng tạo, làm đồ dùng, đồ chơi dạy học. Phát triển, giáo dục kỹ năng sống cho trẻ (kỹ năng làm việc nhóm, thuyết trình, thuyết phục, bảo vệ ý kiến, sống yêu thương) giúp trẻ lan tỏa, chia sẻ yêu thương đến mọi người. Giáo dục bảo vệ môi trường, nói không với rác thải nhựa.

     Mặt khác, giáo dục STEAM luôn đề cao sự tham gia của người lớn vào các trải nghiệm của trẻ. Từ đó, xây dựng mối quan hệ tình cảm giữa cha mẹ, GV với trẻ. Giáo dục STEM/STEAM giúp trẻ hình thành sớm các kỹ năng thiết yếu như: Suy nghĩ sáng tạo, đặt câu hỏi, khám phá, làm việc cùng nhau, giải quyết vấn đề, chấp nhận rủi ro tính toán, giải pháp kiểm tra…

      Sau đây là một số hình ảnh của buổi chuyên đề:

 

 

 

 

Hoạt động Steam " Vắt nước cam" của các bé lớp 3 tuổi B 

 

 

 

 

 

Các bé lớp 5 tuổi A thích thú với sản phẩm mình làm được từ hoạt động Steam " Làm khung ảnh bằng các nguyên vật liệu khác nhau" dưới sự hướng dẫn của cô giáo Đỗ Thị Giang 

                                                                                                                                                               CTV: Quỳnh Thơ 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất