Tổ chuyên môn 2 thực hiện chuyên đề cấp tổ” Tổ chức hoạt động làm quen với toán theo hướng trải nghiệm David Kolb”

Thực hiện kế hoạch chuyên môn tháng 11 của tổ chuyên môn 2 trường mầm non Hồng Phong. Nhằm đổi mới phương pháp giảng dạy và giúp trẻ làm quen với toán học qua trải nghiệm, Sáng ngày 16/11/2024 tổ chuyên môn 2 tổ chức chuyên đề cấp tổ "Tổ chức hoạt động làm quen với Toán theo hướng trải nghiệm David Kolb".


      Việc tổ chức hoạt động trải nghiệm nhằm hình thành và phát triển các biểu tượng toán học cho trẻ  theo quy trình tổ chức các họat động trải nghiệm David Kolb gồm 4 giai đoạn có liên quan mật thiết với nhau, tác động qua lại, hỗ trợ lẫn nhau: Trải nghiệm cụ thể, Quan sát có suy tưởng/phản ánh đánh giá, Khái quát hóa thành khái niệm, Thực hành,thử nghiệm tích cực chủ động

      Thông qua việc tổ chức hoạt động trải nghiệm theo hướng trải nghiệm David Kolb đã giúp trẻ tích cực tham gia trải nghiệm, hình thành biểu tượng về Toán, ôn luyện kỹ năng mang lại sự hứng thú, say mê cho trẻ trong quá trình tham gia. Các hoạt động được tổ chức góp phần phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tò mò, ham học hỏi của trẻ; giúp trẻ nhanh nhẹn, hoạt bát, mạnh dạn, tự tin, có kỹ năng tốt để xử lý các tình huống

 

Hoạt động giáo dục trải nghiệm toán của đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ lớp mẫu giáo 4 tuổi B

      Trong buổi chuyên đề, các giáo viên đã có cơ hội tham gia vào hai hoạt động  của đồng chí Đỗ Thị Giang lớp mẫu giáo 5 tuổi C đã hướng dẫn các bé làm quen với toán thông qua âm nhạc giúp trẻ dễ dàng nhận biết và ghi nhớ khái niệm toán học.Trong khi đó, đồng chí Nguyễn Thị Thuỷ lớp mẫu giáo 4 tuổi B tổ chức hoạt động toán thông qua văn học.

 

Hoạt động giáo dục trải nghiệm toán của đồng chí Đỗ Thị Giang lớp mẫu giáo 5 tuổi C

      Chuyên đề đã giúp giáo viên đã hiểu rõ hơn về việc ứng dụng mô hình dạy học trải nghiệm của David Kolb; mục đích tăng cường các hoạt động cho trẻ được trải nghiệm, thông qua đó trẻ phát hiện ra vấn đề cần tìm hiểu, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tò mò khám phá của trẻ. Chú trọng thiết kế và tổ chức các hoạt động toán trải nghiệm lấy trẻ làm trung tâm với các nội dung hoạt động logic, phong phú, sáng tạo phù hợp với nhu cầu thực tiễn của trẻ, ứng dụng linh hoạt, hiệu quả các phương pháp giáo dục tiên tiến để tổ chức các hoạt động hiệu quả.

 

Các đồng chí cán bộ, giáo viên thảo luận sau chuyên đề 

CTV: Quỳnh Thơ 

 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất